Z1210823509047 58d63b59d361449f172f894adc956ec0

ĐUA FAT VÀ “SIÊU DỰ ÁN” KHU LIÊN HỢP GANG THÉP DUNG QUẤT QUẢNG NGÃI

Khu liên hợp gang thép Dung Quất ở tỉnh Quảng Ngãi là một “siêu dự án” của tập đoàn Hoà Phát, có ý nghĩa quan trọng mang tính quyết định tới sự thay đổi trong tầm vóc, diện mạo của Tập đoàn. Chính vì những ý nghĩa quan trọng đó, việc thi công các hạng mục thuộc dự án luôn diễn ra trong quá trình khẩn trương, đảm bảo tiến độ và chất lượng. Công ty cổ phần nền móng Đua Fat với vị thế và uy tín trong ngành, vinh dự có được sự tin tưởng của Chủ đầu tư, là một trong những cánh tay chủ lực trong dự án.

Mô hình khu liên hợp sản xuất gang thép Hoà Phát Dung Quất

Được chia làm 2 giai đoạn, dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất có tổng vốn đầu tư 52.000 tỷ đồng, công suất 4 triệu tấn/năm với các sản phẩm chủ yếu là thép xây dựng, thép cuộn chất lượng cao và thép cuộn cán nóng. Với Hoà Phát, đó không chỉ là một nhà máy thép đơn thuần mà còn là một tổ hợp liên quan đến các vấn đề phức tạp như cảng biển và mạng lưới giao thông đồ sộ cùng hệ thống các nhà máy lớn.

Dự án không chỉ có ý nghĩa với sự phát triển của riêng Hoà Phát, đưa tập đoàn ước sang trang mới xứng tầm khu vực Đông Nam Á mà còn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng mang tầm quốc gia. Bởi khi đưa vào hoạt động, dự án góp phần tăng đáng kể sản lượng công nghiệp, dịch vụ, đóng góp cho ngân sách 4.000 tỷ đồng mỗi năm, tạo động lực thúc đẩy ngành công nghiệp phát triển, tăng nguồn thu ngân sách địa phương khoảng 4.500 – 5.000 tỷ đồng/năm góp phần đưa tỉnh Quảng Ngãi thành tỉnh công nghiệp hiện đại vào năm 2020.

Đảm nhiệm thi công nền móng trong nhà máy và 100% hệ thống cảng biển nước sâu – một trong những phần quan trọng của tổng thể dự án, Đua Fat đã gặp không ít những khó khăn và vô vàn thách thức. Đây là cảng biển cho tàu siêu trường, lên đến 200.000 DWT, với khối lượng vật, chất nạo vét tại bến cảng lên tới trên 19 triệu m3. Địa thế yêu cầu một giải pháp thi công tổng thế, hoàn thiện và chuyên nghiệp. Tổng giá trị hợp đồng lên đến hơn 2.000 tỷ đồng, cụ thể:

  Nội dung công trình Ngày ký kết Ngày hoàn thiện
I Thi công cảng chuyên dung
1 Bến số 7 06/2017 08/2018
2 Bến cầu đệm 01/2018 07/2018
3 Bến số 3,4,5,6 09/2017 01/2019
4 Bến cảng số 10,11 06/2018 05/2019
II Thi công trong nhà máy
1 Nhà máy thêu kết vê viên, nhà máy luyện gang, nhà máy luyện thép, nhà máy coke 10/2017 05/2018
2 Nhà máy vôi và nhà máy cán QSP 11/2017 04/2018
3 Khu bãi liệu 01/2018 10/2018
4 Cọc Secant Pile 01/2018 07/2018
5 Cọc Contiguous Pile 07/2018 01/2019

Cảng nước sâu cho tàu trọng tải là phần công trình thách thức nhất nhưng cũng là phần mà Đua Fat chứng tỏ năng lực thi công của mình. Không có nhiều nhà thầu trong và ngoài nước có thể xử lý được.

Để thực hiện đúng tiến độ dự án như sự kỳ vọng của Chủ đầu tư, Đua Fat đã nhanh chóng đưa những cỗ máy siêu khủng hiện đại bậc nhất châu Âu vào hoạt động như Bauer BG46 – Premium Lines bổ sung vào dàn máy móc vốn đã rất thiện chiến (BG42; BG40; BG39; LB44, LB36; PRD (DH408, DH608); máy khoan xoay hạ vách Rotary, dàn cẩu 2.500 Tấn…).

Các giải pháp khoan ống vách CCFA thân thiện môi trường. Đua Fat đã huy động toàn bộ hệ thống tàu đặc chủng (Jack-up), tàu khoan, sà lan đặc chủng 7.100 tấn, trạm trộn bê tông nổi (75m3/h) thi công cùng sự quản lý giám sát với hàng nghìn lái máy và công nhân, cùng với hàng trăm kỹ sư Việt Nam và nước ngoài tập trung vào dự án.

Trạm bê tông nổi với công suất 75m3/h

Quái vật Bauer BG 46 Premium lines

Bauer BG 46 Premium Lines được hãng Bauer trang bị gần như toàn bộ công nghệ hỗ trợ thi công hiện đại nhất.

SW Rig Rotator – hệ thống robot lắp vách hoàn toàn tự động với bàn điều khiển chuyên dụng không dây đòi hỏi sự chính xác và kỹ thuật rất cao. Qua đó giúp cho Đua Fat rút gọn tiến độ một cách thần tốc.

Hàng trăm kỹ sư, chuyên gia trong và ngoài nước cùng phối hợp các phương án thi công phức tạp nhất trên công trường Dung Quất rộng lớn.

Chuyên gia của hãng Liebherr đang setup hệ thống điều khiển cho cỗ máy khoan khủng nhất của hãng là LB 44 ngay tại công trường Hoà Phát Dung Quất.

Hàng trăm kỹ sư, chuyên gia trong và ngoài nước cùng phối hợp các phương án thi công phức tạp nhất trên công trường Dung Quất rộng lớn.

Một công trường “không ngủ”, những cán bộ CNV miệt mài ngày đêm với một tôn chỉ duy nhất là “tiến độ – an toàn và chất lượng”.

Tổng quan công trường nhìn từ trên cao với sự đổi thay hàng ngày

Bến số 7 – được hoàn thành và bàn giao tháng 5 / 2018

Với nỗ lực thần tốc ngày đêm, đến giai đoạn này, Đua Fat đã hoàn thiện và bàn giao thành công cho Chủ đầu tư được các hạng mục: Bến 7, bến Đệm – cảng chuyên dùng; Nhà máy luyện gang, nhà máy luyện thép, nhà máy cán QSP, nhà máy Vôi- xi măng, toàn bộ các hạng mục thuộc khu bãi liệu; Đặc biệt là đơn vị duy nhất đi đầu trong việc sử dụng công nghệ khoan cọc Secant Pile, Contiguous Pile khẳng định thương hiệu số 1 Việt Nam trong lĩnh vực xử lý nền móng.

Chủ Tịch Lê Duy Hưng trực tiếp chỉ đạo tại công trình

Chủ tịch Lê Duy Hưng cùng Lãnh đạo tập đoàn Hoà Phát thị sát tiến độ công trình

Các giải pháp của Đua Fat đưa ra đã giải quyết và làm hài lòng BLĐ Chủ đầu tư Hoà Phát

Trong suốt quá trình thi công tại công trường, nhiều hạng mục triển khai cùng thời điểm và đều phải đảm bảo tiến độ. Vượt qua thời tiết khắc nghiệt của miền Trung, với sự đồng lòng và quyết tâm, nỗ lực, những người thợ của Đua Fat đang ngày ngày chạy đua với thời gian để hoàn thành tốt tiến độ dự án đã đặt ra – đúng như tôn chỉ của Chủ tịch Lê Duy Hưng và Ban lãnh đạo công ty đã đề ra.

“Chất lượng tốt nhất – Tiến độ nhanh nhất – Chi phí hợp lý nhất”

– Theo phóng viên Đua Fat TV tại công trường Hoà Phát Dung Quất – 
Tháng 8 / 2018

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *