Là 1 trong 3 loại sà lan phổ biến gồm: sà lan tự hành, sà lan không tự hành, sà lan há miệng, sà lan tự hành là loại được ưa chuộng nhất hiện nay với tính năng vượt trội. Chúng không cần dựa vào bất kỳ một thiết bị hỗ trợ nào mà vẫn có thể tự hoạt động độc lập. Với hệ thống động cơ tân tiến cùng tốc độ nhanh và chính xác, bạn nên sử dụng chúng khi vận chuyển hàng hóa dễ hư hỏng.

Sà lan tự hành chuyên chở vận tải các thiết bị máy móc công trình siêu trường siêu trọng nhằm phục vụ công trình đường thủy.

Sà lan Ponton tại Duafat được gắn động cơ có công suất cực lớn, diện tích chứa hàng rộng nên có thể vận chuyển khối lượng nặng và kích thước hàng hóa cồng kềnh. 

Dưới đây là 7 ưu điểm vượt trội của Sà lan Ponton Duafat được giới chuyên môn đánh giá cao về tính ứng dụng trong việc linh hoạt, áp dụng đường vận chuyển đường bờ sông lẫn đường bờ biển.

Linh hoạt cao với khả năng tự vận hành

Sà lan tự hành được thiết kế để hoạt động linh hoạt trên cả biển và sông. Điều này giúp chúng dễ dàng di chuyển qua các vùng nước nông, cửa sông và các kênh đào mà các tàu lớn khó tiếp cận. Khả năng vận chuyển hàng hóa từ cảng biển vào sâu trong nội địa mà không cần chuyển tải giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.

Tiết kiệm chi phí vận tải

So với tàu biển truyền thống, sà lan tự hành có chi phí vận hành thấp hơn do tiêu tốn ít nhiên liệu hơn và yêu cầu ít nhân công vận hành. Hơn nữa, nhờ khả năng tự hành, chúng không cần đến tàu kéo, giúp giảm thêm chi phí vận tải.

Khả năng chở hàng lớn

Sà lan tự hành có khả năng chở một lượng lớn hàng hóa trong một chuyến đi, giúp giảm chi phí vận chuyển trên mỗi đơn vị hàng hóa. Điều này đặc biệt quan trọng khi vận chuyển các loại hàng hóa nặng như than, cát, đá, và các sản phẩm công nghiệp.

An toàn và ổn định

Thiết kế của sà lan tự hành thường có độ ổn định cao, giúp giảm thiểu nguy cơ lật hoặc chìm trong điều kiện thời tiết xấu. Điều này giúp bảo vệ hàng hóa và giảm thiểu rủi ro trong quá trình vận chuyển.

Thân thiện với môi trường

Sà lan tự hành thường sử dụng hệ thống động cơ tiết kiệm nhiên liệu và phát thải thấp, giúp giảm tác động tiêu cực đến môi trường. Khả năng di chuyển linh hoạt cũng giúp giảm thời gian chờ đợi và di chuyển, giảm lượng khí thải ra môi trường.

Dễ dàng bảo trì và sửa chữa

Với thiết kế đơn giản và dễ dàng tiếp cận các bộ phận kỹ thuật, việc bảo trì và sửa chữa sà lan tự hành thường ít tốn kém hơn so với tàu biển truyền thống. Điều này giúp đảm bảo hoạt động liên tục và ổn định, tránh gián đoạn trong quá trình vận chuyển.

Phù hợp với nhiều mặt hàng hóa

Sà lan tự hành có thể được thiết kế và trang bị để phù hợp với nhiều loại hàng hóa khác nhau, từ hàng khô, hàng lỏng, đến hàng quá khổ, quá tải. Điều này làm tăng tính linh hoạt và khả năng ứng dụng trong nhiều lĩnh vực vận tải.

Ban truyền thông!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: +84983838368