Ngày 28/04/2020, lễ khởi công dự án Cầu Cửa Lục 1 – Dự án nằm trong quy hoạch chung thành phố Hạ Long đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với mục đích phát triển và mở rộng không gian đô thị nhằm thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp, đã được diễn ra tại thành phố Quảng Ninh.
Một lần nữa, Đua Fat lại có duyên với các công trình cầu, cảng, sông – biển. Trước đấy là các công trình cầu cảng có quy mô tầm cỡ như cầu Bạch Đằng, cầu Hoàng Văn Thụ…cảng nước sâu Hòa Phát, nhà máy gang thép Hòa Phát Dung Quất…
Chủ tịch Lê Duy Hưng góp mặt trong ngày lễ khởi công của Dự án
Sau khi hoàn thành, cầu Cửa Lục 1 được dự đoán sẽ góp phần tạo động lực phát triển kinh tế- xã hội; giảm thiểu lưu lượng giao thông qua Bãi Cháy và QL.18 qua khu vực nội thị thành phố Hạ Long, đảm bảo nhu cầu đi lại cho người dân trong mùa mưa bão.
Điểm đầu của dự án giao với tuyến đường nối khu công nghiệp Cái Lân qua khu công nghiệp Việt Hưng đến đường cao tốc Hạ Long Vân Đồn thuộc địa phận Giếng Đày, thành phố Hạ Long. Điểm cuối dự án giao với QL.279 tại KM25+750 thuộc địa phận xã Lê Lợi, huyện Hoành Bồ. Chiều dài toàn tuyến là 4.265,12m (trong đó: cầu chính dài 290m, cầu dẫn phía Hạ Long dài 126,1m, phía Hoành Bồ dài 469,52m; cầu qua kênh đào quy hoạch Km1+950 dài 110,55m và Km3+447 dài 48m; đường dẫn đầu cầu phía Hạ Long dài 400,09m, phía Hoành Bồ dài 903,74m; đường nối QL.279 dài 1917,12m).
Quy mô cầu: Xây dựng cầu Cửa Lục 1 vượt sông Trới với quy mô cầu vĩnh cửu BTCT và BTCT DƯL, nhịp chính dạng vòm ống thép nhồi bê tông bản mặt cầu chạy giữa; Sông cấp III, khổ thông truyền BxH = (40,0×7,0)m; Tải trọng thiết kế HL93, tải trọng người đi bộ 3×103- MPa, tần suất thiết kế P=1%; động đất cấp VII(theo thang MSK-64); Khổ cầu 33,1m, 06 làn xe.
Quy mô đường dẫn: Đường phố chính đô thị; Tốc độ thiết kế Vtk = 60km/h; tần suất lũ tính toán P=4%. Tiêu chuẩn xây dựng TCXDVN 104:2007 và Quy chuẩn QCVN 07-4:2016/BXD; Quy mô mặt cắt ngang nền đường từ 30,5m đến 35,5m, 6 làn xe chạy.
Xây dựng hoàn chỉnh các hạng mục công trình: Nút giao; Công trình cầu, cống thoát nước; Vỉa hè, cây xanh, điện chiếu sáng và chiếu sáng mỹ thuật; An toàn giao thông.
THÔNG TIN VỀ GÓI THẦU
Nội dung gói thầu | Chi tiết |
Xây dựng cầu Cửa Lục 1 dài 290m | – Sơ đồ nhịp:(40+60+90+60+40)m, kết cấu gồm 5 nhịp liên tục vòm ống thép nhồi bê tông, theo phương ngang hai vòm ống thép nhồi bê tông cách nhau 26,86m; bản mặt cầu chạy giữa gồm dầm chính và dầm ngang bằng BTCT DƯL liên kết với vòm thép bằng hệ thống cáp treo thẳng đứng – Thiết kế mở rộng kết cấu dầm ngang kết hợp dầm thép tại các trụ T3,T4,T5,T6,T7,T8 tạo sàn cảnh quan hình bán nguyệt – Khổ cầu rộng 33,1m, trong đó chiều rộng 6 làn xe (6×3,5)=21m; chiều rộng dải phân cách giữa 1,0m; chiều rộng dải an toàn 2x2x0,5=2m; chiều rộng dải phân cách vòm 2 x (0,5 + 2,0 + 0,25)m = 5,5m; chiều rộng vỉa hè 2×1,5m=3,0m; chiều rộng gờ lan can 2×0,3=0,6m |
Xây dựng cầu dẫn | – Gồm 2 đơn nguyên độc lập, nhịp giản đơn bao gồm 15 nhịp Super T bằng BTCT DƯL (phía Hạ Long 3 nhịp, phía Hoành Bồ 12 nhịp), chiều dài dầm 38,3m – Khổ cầu rộng 27,6m, trong đó chiều rộng 6 làn xe chạy 6×3,5=21m; chiều rộng dải phân cách giữa 1m; chiều rộng dải an toàn 2x2x0,5=2; chiều rộng vỉa hè 2×1,5=3m; chiều rộng gờ lan can 2×0,3=0,6m. |
Xây dựng đường dẫn vào cầu và đường nối QL279 | – Đầu tư phần kỳ theo giai đoạn 1 đảm bảo cắt ngang 6 làn xe |
Xây dựng các công trình khác trên tuyến |
Đưa tin: Ban Truyền thông